HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập : 4
Hôm nay : 32
Trong tháng : 2808
Tổng truy cập : 746301

Hướng dẫn vệ sinh máy làm kem

Hướng dẫn vệ sinh máy làm kem

 

Phú An Phát chuyên cung cấp và hướng dẫn sử dụng các loại máy kem các loại như máy làm kem tươi, máy làm kem cuộn, máy làm kem que, máy làm kem ký, máy làm kem đá bào,… cho bạn lựa chọn.

Với dịch vụ đảm bảo, uy tín và chất lượng máy được bảo hành 12 tháng kể từ ngày mua, đến với Phú An Phát bạn sẽ được tư vấn tận tình về các dòng sản phẩm quan tâm cùng những nhu cầu kinh doanh kem đang hot nhất trên thị trường. Đặc biệt bạn sẽ được cung cấp các công thức và hướng dẫn làm kem các loại, cũng như cách vận hành máy và vệ sinh máy khi mua sản phẩm.

                         

Bài viết sau chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn bảo quản và vệ sinh máy mỗi khi sử dụng một cách dễ dàng và vệ sinh.

Để máy sử dụng được bền đầu tiên bạn phải thường xuyên vệ sinh máy sau mỗi lần làm kem giúp kem đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giúp máy sử dụng được ổn định.

Vệ Sinh Thân Máy

- Để thu hút được nhiều khách hàng, xin hãy giữ bề ngoài thân máy luôn sạch sẽ. Có thể sử dụng khăn ướt để lau sạch những vết dơ, vết bẩn bám trên thân máy.

- Tuyệt đối không được tạt nước trực tiếp vào máy để rửa sẽ đến phát sinh sự cố về điện làm hỏng máy và nguy hiểm đến sự an toàn của người sử dụng.

Vệ sinh hệ thống làm kem

- Để bảo vệ sức khỏe cho khách hàng, nâng cao tuổi thọ của máy cần phải rửa sạch hệ thống làm kem và đầu ca, cuối ca mỗi ngày.

- Các bước tiến hành rửa sạch hệ thống làm kem như sau:

Đầu tiên: Ấn nút WASH (hoặc CLEAN, hoặc ký hiệu vòi nước – tùy theo từng model máy tương ứng), đèn tín hiệu sẽ bật sáng đồng thời ta sẽ nghe tiếng của hệ thống động cơ, trục khuấy hoạt động. Vận hành khoảng 2-4 phút. Sau đó hứng xô dưới vòi lấy kem và kéo cần gạt xuống cho nước tráng chảy ra ngoài. Rửa lại 2-5 lần, khi nào thấy nước trong là được. Đổ dung dịch kem đó pha vào 2 khoang máy, dung dịch sẽ chảy từ khoang chứa xuống khoang làm lạnh.

Nếu cuối ngày không sử hoặc làm kem ta tiến hành xả kem và cất hỗn hợp kem vào tủ mát để sử dụng vào ngày hôm sau bằng cách ấn vào nút Wash hoặc Clean để trục khuấy hoạt động và làm tan kem trong khoảng 20-30 để kem tan hết sau đó tiến hành xả kem và vệ sinh máy như các bước trên.

- Thường xuyên làm vệ sinh khay hứng kem

- Khi tháo rửa máy, các linh kiện nhỏ như zoong pittong, zoong trục, hoa khế đầu trục cần để vào khay chứa tránh thất lạc.

Vệ sinh dàn tản nhiệt

- Sau khi hoạt động một thời gian, có thể nhiều bụi bám vào bộ phận dàn tản nhiệt ở trong máy, ảnh hưởng đến sự tản nhiệt dẫn đến hiệu quả làm sạch sẽ giảm đi. Vì thế hãy làm vệ sinh định kỳ cho máy khoảng 6 tháng 1 lần. Tùy thuộc vào vị trí, môi trường xung quanh nơi đặt máy.

- Cách làm cụ thể là: Tắt nguồn điện, mở nắp xung quanh ra, sử dụng những công cụ như: Máy hút bụi, bơm áp lực, khăn để làm sạch bụi. Khi vệ sinh cẩn thận để tránh làm hư cánh quạt.

Điều chỉnh dây curoa

- Sau khi hoạt động một thời gian, dây curoa của hệ thống có thể bị giãn, cần phải điều chỉnh cho kịp thời. Tắt điện nguồn điện, mở nắp xung quanh máy ra, điều chỉnh ốc để co giãn dây curoa, để cho độ căng thích hợp.

Các loại máy kem được thiết kế hoạt động theo công nghệ tiên tiến, nếu gặp sự cố quý khách nên đọc kỹ hướng dẫn, nhờ tư vấn trực tiếp của kỹ thuật công ty để xử lý hoặc điện thoại báo lên văn phòng báo nhân viên tới khắc phục sự cố.

Bảng dưới đây liệt kê ra những sự cố, nguyên nhân và phương pháp xử lý mà máy làm kem có thể  xảy ra. Phương pháp xử lý đối với những sự cố đơn giản thông thường, bạn có thể theo phương pháp xử lý trong bảng mà tiến hành xử lý. Nếu sự cố vẫn không giải quyết được thì bạn hãy tìm đến nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm sửa chữa không được tự ý sửa chữa qua loa.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

© Copyright 2024- Design by TRIỆU TÍN